Skip to main content
x

     Sáng ngày 03/10/2013, Khoa Lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp khoa với chủ đềVận dụng cặp phạm trù nguyên nhân - kết quả trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy môn triết học Mác - Lênin ở trường Chính trị Hoàng Văn Thụ tỉnh Lạng Sơn hiện nay. Đến dự Hội thảo có Tiến sỹ Nguyễn Đức Quyền -  Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng khoa học; các đồng chí lãnh đạo trường, lãnh đạo các khoa, phòng và các giảng viên trong nhà trường.

     Tại hội thảo, có 03 báo cáo tham luận được trình bày và nhiều ý kiến góp ý của các đại biểu tham dự, tập trung vào một số nội dung: đề tài có giá trị thực tiễn cao trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy môn Triết học Mác - Lênin, đánh giá đúng thực trạng việc giảng dạy và học tập môn Triết học Mác - Lênin từ năm 2010 đến nay với những kết quả đạt được và chỉ ra hạn chế, yếu kém cũng như nguyên nhân của nó, đề tài đưa ra 05 nhóm giải pháp với những đề xuất, kiến nghị có tính khả thi cao... Tuy nhiên, đề tài cần làm rõ thêm cơ sở lý luận khoa học và thực trạng trong hoạt động giảng dạy bộ môn này, bám sát mục đích của đề tài để đảm bảo tính logic, khoa học, còn nhiều câu từ sử dụng ngôn ngữ nói trong đề tài…

     Hội thảo là diễn đàn có ý nghĩa quan trọng để các đại biểu trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, đóng góp những ý kiến có giá trị khoa học, giúp cho đề tài nghiên cứu khoa học của khoa hoàn thiện hơn và tiến hành nghiệm thu đúng thời gian, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn Triết học Mác - Lênin nói riêng và chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nói chung.      

                                       

                                                                                     Hoàng Thị Như Quỳnh

                                                                   GV Khoa Lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh